10 điều cần biết trước khi học yoga buổi đầu tiên từ chuyên gia

Bạn khi bắt đầu tập luyện bạn sẽ cảm thấy khá bối rối vì không biết nên bắt đầu từ đâu và làm thế nào. Với 10 điều cần biết trước khi học yoga buổi đầu tiên từ các chuyên gia hàng đầu hiện nay bạn sẽ cảm thấy mọi việc vô cùng đơn giản. Cùng xem những chia sẻ ngay nhé.

1. Nếu bạn chưa quen với yoga, hãy bắt đầu với một lớp học yoga cơ bản dành cho người mới bắt đầu

Điều này có vẻ rõ ràng, nhưng cố gắng thực hiện các động tác yoga nâng cao mà không qua một lớp đào tạo phù hợp có thể gây chấn thương và không tốt cho sức khoẻ của bạn đâu nhé.


Điều này có vẻ rõ ràng, nhưng cố gắng thực hiện các động tác yoga nâng cao mà không qua một lớp đào tạo phù hợp có thể gây chấn thương và không tốt cho sức khoẻ của bạn đâu nhé.

2. Có thể bạn sẽ không thích yoga lúc đầu


Sẽ không có hai lớp yoga giống nhau hoàn toàn. Có thể bạn sẽ cảm thấy khó khăn và muốn bỏ cuộc. Bạn hãy thử thêm một lần nữa và hãy tìm một người hướng dẫn phù hợp với bạn nhất.

>> NÊN XEM:https://thegioidotap.vn/tin-tuc/lich-tap-gym-co-ban-cho-nam-nu-nguoi-moi-bat-dau-tu-chuyen-gia.html

3. Đừng nản lòng với những tư thế bạn không thể hoàn thành hoặc thực hiện được


Giống như bất kỳ môn thể thao nào khác, bạn không thể thành công ngay khi bạn mới tập được. Tập luyện yoga là một quá trình lâu dài, bạn sẽ phải cần rất nhiều thời gian, công sức để có thể làm quen và trở nên thân thuộc với yoga. Đừng bắt đầu bằng những bài tập khó, điều này sẽ làm bạn dễ nản lòng và mất đi sự tự tin cũng như sự thích thú tập luyện. Hãy mở đầu bằng những điều cơ bản, điều này sẽ giúp bạn thoải mái, thư giãn hơn. Cuối cùng, chỉ cần bạn kiên trì tập luyện, thì sẽ không có động tác nào mà bạn không làm được.

Tốt nhất, đừng đẩy bản thân bạn vào những tư thế mà bạn chưa sẵn sàng. Sự nhất quán trong thực hành sẽ giúp bạn tăng tiến trong quá trình tập yoga.

4. Đi theo tốc độ của riêng bạn

Bạn cần có sự nhất quán để cải thiện các tư thế yoga của mình, đừng chạy đua theo tốc độ khi thấy mọi người điều làm tốt. Hãy biết giới hạn bản thân và thực hiện chúng theo những gì bạn có thể làm được. Thực hành yoga thường xuyên sẽ giúp phát triển cả sức mạnh tinh thần và thể chất.

5. Kiểm soát hơi thở của bạn là rất quan trọng

yoga-ngoai-troi
Chất liệu vải polyester được dệt để giúp tăng lưu thông máu ở chân.

Hơi thở của bạn kết nối cơ thể và tâm trí. Nếu bạn thở mạnh và cảm thấy căng thẳng, cơ thể của bạn cũng sẽ căng thẳng theo. Thực hành kiểm soát hơi thở gọi là pranayama, và nó là một phần nền tảng của bất kỳ tư thế yoga nào.

6. Bạn nên thông báo về bất kỳ tình trạng sức khoẻ hoặc chấn thương với huấn luyện viên

Hãy chắn rằng bạn nói với người hướng dẫn yoga của mình về bất kỳ vấn đề nào trước khi bắt đầu lớp học. Người hướng dẫn của bạn có thể cung cấp các điều chỉnh cho bất kỳ vị trí nào có thể không phù hợp với tình hình hiện tại của bạn.

7. Yoga không xây dựng cơ bắp

Có một quan niệm sai lầm rằng yoga chỉnh tăng tính linh hoạt chứ không phải tăng cường sức mạnh. Yoga tập trung vào sự co thắt cơ, điều này rất quan trọng để xây dựng cơ bắp.

8. Bạn sẽ học được những điều mới về cơ thể của mình

Các tư thế giúp nhận thức về cơ thể, bạn sẽ cảm nhận mối liên hệ sâu sắc hơn với các cơ bắp đang tham gia. Bạn sẽ biết những khu vực nào cần tập trung và tăng cường nhiều hơn.

9. Tâm trí của bạn cũng quan trọng như cơ bắp

Mọi người có xu hướng tập trung rất nhiều vào các khía cạnh thể chất trong thực hành yoga đến nỗi bỏ qua phần tinh thần. Điều quan trọng là làm dịu tâm trí và tập trung trong suất quá trình luyện tập của bạn.

10. Bạn nên kiểm tra xem cơ thể của mình như thế nào trước và sau khi tập

Nhận thức được cảm giác của mình như thế nào trước và sau khi thực hành một lớp yoga sẽ khiến bạn cải thiện việc luyện tập của bản thân.

>>> Xem thêm: trị đau cổ bằng bài tập yoga.

 

Nguồn: Yoga nữ

Bình luận về bài viết