Tập yoga tại nhà đánh tan mỡ bụng, khỏe đẹp lên trông thấy

Tập yoga tại nhà tại thời điểm hiện nay là việc hết sức cần thiết. Mỡ bụng là kẻ thù chung của mọi người, mọi nhà nhưng không phải ai cũng biết cách “đẩy lùi” kẻ thù cứng đầu này. Nếu bạn vẫn đang loay hoay đi tìm “quân sư” hiến kế giảm mỡ bụng hiệu quả thì hãy thử tập yoga xem. Thegioidotap sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần biết về mỡ bụng và cách xóa tan chúng trong bài viết dưới đây.

Mỡ bụng nguy hiểm thế nào?

Mỡ bụng có đơn thuần làm cản trở bạn diện những bộ độ yêu thích, làm giảm sự tự tin thậm chí gây sự mặc cảm, xấu hổ? 

Điều đó đúng nhưng chưa đủ, vì mỡ bụng không chỉ là kẻ thù của cái đẹp mà nó còn mang lại vô số tác hại đáng gờm cho cơ thể khi làm tăng nguy cơ bệnh mắc các bệnh: tim mạch, tiểu đường, đột quỵ,… Ngoài ra, mỡ bụng còn ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh gây ra chứng mất ngủ, giảm trí nhớ và trầm cảm. Câu nói “vòng bụng càng dài vòng đời càng ngắn” quả không sai! 

Đừng quá lo nếu bạn là một người bận rộn, vì chỉ cần dành một ít thời gian mỗi ngày tập yoga tại nhà giảm mỡ bụng đồng thời áp dụng một số thay đổi trong việc ăn uống, lớp mỡ đáng ghét sẽ dần tan biến.

Tập yoga tại nhà với thực đơn lành mạnh

Trước khi đến với các bài tập yoga tại nhà giảm mỡ bụng bạn cần điều chỉnh chế độ ăn uống của mình trở nên lành mạnh hơn. Bởi nếu muốn giảm cân hay giảm mỡ bụng bạn cần đốt cháy lượng calo nhiều hơn con số đã nạp vào. Giảm calo, điều chỉnh thực đơn bằng cách tăng cường các loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe như: rau củ quả, trái cây, ngũ cốc, các loại hạt, chọn nguồn protein từ cá,… Ưu tiên ăn thực phẩm tươi sống, hạn chế đồ đông lạnh hoặc đóng hộp.

protein danh cho gymer

Những động tác yoga tại nhà giảm mỡ bụng.

Mỡ bụng tuy cứng đầu nhưng không phải không có cách để trị chúng. Yoga là một trong số những cách hữu hiệu có thể làm được điều đó, các động tác tập trung vào vùng bụng sẽ khiến lượng mỡ thừa đáng ghét này dần dần được đánh tan. 

Động tác yoga tại nhà giảm mỡ bụng cho nữ

Bất kể là những bạn trẻ tuổi teen, cô gái hiện đại năng động, người vợ nội trợ đảm đang hay đang ở độ tuổi trung niên, chỉ cần là phái đẹp khao khát giảm mỡ bụng thì chắc chắn những động tác yoga tác động lên vùng bụng sẽ hữu ích với bạn. 

Một số động tác yoga giảm mỡ bụng cho nữ:

  • Bow pose: Tư thế cánh cung
  • Camel pose: Tư thế con lạc đà
  • Cat pose: Tư thế con mèo
  • Boat pose: Tư thế con thuyền
  • Seated Forward Bend: Tư thế ngồi gập người 

Mẹo nhỏ: Sau một thời gian luyện tập nhuần nhuyễn những động tác dành cho nữ và cảm thấy chúng không còn “đủ đô” với bạn nữa, hãy thử sức với động tác yoga giảm mỡ bụng cho nam thử xem.

Xem thêm: Tập yoga bao lâu thì giảm cân? – Giải đáp câu hỏi hóc búa

Động tác yoga tại nhà giảm mỡ bụng cho nam

Về cơ bản yoga là bộ môn dành cho mọi lứa tuổi, mọi giới tính, mọi trình độ khác nhau chứ không chỉ dành riêng cho nữ. Nhiều người cho rằng yoga quá nhẹ nhàng không đủ tác dụng cho nam giới, thế nhưng sự thật hoàn toàn trái ngược vì những động tác trong bài tập yoga tại nhà giảm mỡ bụng cho nam có thể vắt kiệt bạn đấy. 

Các động tác yoga tại nhà giẵm mỡ bụng cho nam

Điều khác biệt lớn nhất trong hai bài tập yoga tại nhà giảm mỡ bụng cho nữ và cho nam chính là độ khó và mức độ cần dùng sức của các động tác. Vì vậy, nếu bài tập cho nam quá sức đối với bạn hãy bắt đầu từ bài tập cho nữ để cho cơ thể thời gian thích nghi nhé!

Tập yoga tại nhà bao lâu thì giảm cân?

Thật ra, con số về thời gian cụ thể đối với mỗi người mỗi khác nhau, nhưng có 3 điều ảnh hưởng cực kỳ lớn đến con số đó là: mục tiêu, niềm tin và sự quyết tâm của bản thân.

  • Trước khi trả lời câu hỏi tập yoga bao lâu thì giảm cân, bạn cần giải quyết câu hỏi: “Tôi muốn giảm bao nhiêu cân?”. Xác định mục tiêu cụ thể, rõ ràng để có kế hoạch và lộ trình tập luyện cụ thể. Nếu bạn có mục tiêu giảm 10kg chắc chắn sẽ mất nhiều thời gian hơn người có mục tiêu giảm 5kg rồi.
  • Nói đến niềm tin, bạn cần có sự tin tưởng vào quá trình luyện tập yoga của chính mình. Cũng như khi làm bất kỳ điều gì, niềm tin là thứ giúp bạn hoàn thành mục tiêu một cách nhanh nhất. Nếu tập cật lực nhưng hoàn toàn không tin rằng yoga sẽ giúp bạn giảm cân, giảm mỡ thì hiệu quả luyện tập chắc chắn không cao được. Từ đó làm kéo dài hoặc thậm chí là lãng phí thời gian luyện tập.
  • Yếu tố cuối cùng chính là sự quyết tâm của bạn. Không chỉ quyết tâm luyện tập mà còn phải kiên định từ chối những cám dỗ xung quanh hoặc những lời thì thầm ngọt ngào trong đầu như: “Ăn một ít không mập đâu”, “Một ly trà sữa chắc không ảnh hưởng gì đâu”, “Ăn thêm một chút rồi mai tập bù lại”,… Có thể bạn đang tiến rất gần đến thành công rồi đấy, hãy mạnh mẽ nói KHÔNG với những lời cám dỗ đó và nỗ lực hơn nữa. Tặng bạn câu nói của Elbert Hubbard: “Không biết đã bao nhiêu lần con người buông tay từ bỏ khi mà chỉ một chút nỗ lực, một chút kiên trì nữa thôi là anh ta sẽ đạt được thành công”.

Sau khi giải quyết xong những vấn đề chủ quan trên, hãy tìm hiểu thêm các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình giảm cân của bạn tại đây:

Chúc bạn có một quá trình giảm cân thành công để lấy lại sắc đẹp vốn có đồng thời nâng cao sức khỏe và có một cuộc sống tốt đẹp hơn!

Xem thêm: Tập yoga bao lâu thì giảm cân? – Giải đáp câu hỏi hóc búa

Thế Giới Đồ Tập

Bình luận về bài viết