1. Không bỏ qua Savasana

Savasana là một tư thế quan trọng nhất trong toàn bộ quá trình luyện tập yoga. Khi ở trong tư thế thư giãn, cơ thể bạn có cơ hội cảm thụ được toàn bộ những gì đã học cũng như hồi phục lại các cơ bắp. Tư thế thư giãn Savasana cũng giúp giảm nhịp tim, hạ huyết áp đồng thời cải thiện khả năng tập trung.
Thực hiện: Bạn nằm ngửa, hai chân dang rộng, hai tay duỗi thẳng hơi mở, lòng bàn tay ngửa, thả lỏng cơ thể và hít đều đặn.

2. Làm sạch thảm yoga

Trong quá trình tập yoga mồ hôi của bạn sẽ lưu lại trên thảm. Việc vệ sinh thảm định kỳ và đúng cách là điều hết sức cần thiết. Nếu không vệ sinh thường xuyên, thảm dễ gây ra mùi khó chịu, có thể là nguồn lây nhiễm vi sính vật gây bệnh cho bạn.
Cách vệ sinh: Với thảm bông bạn có thể giặt thảm sau 2 buổi tập. Với thảm bằng xốp bạn csó thể giặt thảm sau 2 tuần tập. Bạn cho xà phòng vào thảm rồi chà sạch, sau đó dùng vòi sen hoặc nước sạch rữa lại. Một cách đỡ mất thời gian hơn, bạn có thể sử dụng chai xịt vệ sinh thảm được bán tại của hàng Thegioidotap.vn.

3. Vệ sinh sạch sẽ cơ thể

Bạn nên luôn tắm hoặc vệ sinh sạch sẽ bằng khăn lau sau 30 phút tập yoga. Các độc tố được giải phóng qua quá trình tiết mồ hôi. Nếu bạn bỏ qua buóc này, những chất độc này sẽ bán trên bề mặt da và gây hại cho sức khỏe.

4. Uống bù nước và nạp năng lượng đầy đủ

Việc bù nước sau khi tập là rất quan trọng. Nhưng bạn không nên uống nước có gas hoặc nước trái cây mà chỉ nên uống nước lọc hoặc nước dừa để bổ sung thên chất điện giải.
Việc cảm thấy đói sau khi tập yoga là điều đương nhiên. Hãy bổ sung những thực phẩm cần thiết sau mỗi buổi tập.