Hướng dẫn chọn áo bra thể thao phù hợp với từng size ngực

Có thể bạn lần đầu tiên mặc áo bra tập gym hoặc đã mặc nó rất nhiều lần khi tập luyện nhưng liệu bạn đã chọn đúng kích cỡ áo ngực thể thao phù hợp cho mình chưa? Dưới đây sẽ là hướng dẫn chọn áo bra thể thao phù hợp từng size ngực chi tiết và cụ thể nhất, cùng tìm hiểu nhé!

1. Áo bra tập gym khác gì với áo bra thông thường?

Áo bra tập gym được thiết kế để phục vụ cho các bài tập thể dục, các bộ môn thể thao. Nó cung cấp hỗ trợ và giảm thiểu chuyển động của ngực cũng như hút ẩm tốt. Áo bra thể thao khác với áo bra thông thường vì chúng được thiết kế để ngăn ngực của bạn di chuyển trong lúc tập luyện, trái ngược với áo bra thông thường chỉ chống lại tác động của trọng lực.

Áo bra tập gym được thiết kế để phục vụ cho các bài tập thể dục

Ngoài ra, bạn nên lựa chọn đồ tập gym làm từ các chất liệu polyester với độ bền cao, nhẹ, thấm hút mồ hôi tốt và hơi ẩm sẽ thoát ra ngoài chứ không đọng lại trong quần áo.

2. Làm thế nào để chọn áo bra tập gym vừa vặn?

Áo bra tập gym phải vừa vặn như áo ngực hàng ngày

Áo ngực thể thao phải vừa vặn như áo ngực hàng ngày và bạn nên mua với đúng size áo ngực. Khi thử áo bra tập gym, hãy hít thở sâu để kiểm tra cảm giác như thế nào, có thoải mái không khi lắp đầy không khí ở phổi. Nói cách khác, bạn nên cân nhắc chọn áo bra tập gym cho từng loại hình tập luyện cụ thể, đừng mặc áo bra thể thao cho bộ môn yoga để chạy bộ.

3. Hướng dẫn chọn áo bra tập gym theo size ngực

– Áo bra tập gym mút rời thích hợp với các bạn có size ngực nhỏ (cup A và B), thích hợp cho các bài tập có tác động thấp đến trung bình.

Áo bra tập gym mút rời thích hợp với các bạn có size ngực nhỏ

– Áo bra tập gym mút đút ngực thích hợp với các bạn nữ có kích cỡ ngực lớn so với áo bra thể thao mút rời.

Áo bra tập gym mút đút ngực thích hợp với các bạn nữ có kích cỡ ngực lớn

4. Hướng dẫn chọn áo bra tập gym theo thiết kế

– Áo bra tập gym liền đai với dây đai nguyên bản là item được ưa chuộng nhiều nhất, tuy nhiên khi mặc lâu nó dễ bị rộng và không thể điều chỉnh kích thước được.

– Với áo bra tập gym có cúc cài sau, bạn sẽ không lo mặc lâu áo sẽ bị rộng bởi chúng mang lại sự linh hoạt vì có thể điều chỉnh kích thước như một áo ngực thông thường.

– Áo bra tập gym cổ cao giúp hỗ trợ cố định ngực bạn tốt hơn vì nó ôm sát từ cổ đến hết chân ngực, từ đó giúp nâng đỡ vòng 1 tốt và cũng rất thích hợp với các bạn nữ có size ngực lớn.

– Áo ngực thể thao xẻ sâu siêu thoáng khí vì nó tạo điều kiện cho không khí lưu thông giữa ngực khi bạn đổ mồ hôi. Với thiết kế cổ áo bra thể thao chữ V tạo sự gợi cảm và thích hợp cho những bạn có ngực cup C trở lên.

Áo bra tập gym xẻ sâu siêu thoáng khí vì nó tạo điều kiện cho không khí lưu thông

– Áo ngực thể thao cơ bản được thiết kế đơn giản, thích hợp với các hoạt động thể thao có cường độ từ thấp đến trung bình. Với thiết kế basic, áo bra thể thao không làm bạn quá khó khăn trong việc mặc và vận động.

– Áo bra tập gym nâng ngực thích hợp những bạn muốn ngực của mình trong to hơn và tự tin tập luyện hơn.

– Áo bra thể thao khoá trước tạo sự an toàn tuyệt đối khi tập luyện. Bạn cũng có thể điều chỉnh phần khoá kéo lên xuống để thay đổi kích thước áo cũng như tạo độ “sexy” cho bản thân.

5. Những dấu hiệu nên thay một chiếc áo bra tập gym mới

Nên thay áo bra tập gym của bạn nếu chúng bị rộng sau thời gian dài sử dụng

– Nếu bạn bị đau ngực hoặc đau lưng thì chiếc áo bra tập gym bạn đang mặc hoàn toàn sai kích thước hoặc không sử dụng đúng công dụng của từng loại áo ngực thể thao.

– Áo bra tập gym của bạn bị rộng sau thời gian dài sử dụng.

– Áo bra tập gym đã thay đổi màu sắc.

Mỗi chiếc áo ngực thể thao nói riêng, đồ tập gym nữ nói chung đều có một thời gian sử dụng nhất định do nhà sản xuất khuyến cáo. Thông thường thời gian này là rơi vào 4 – 6 tháng. Việc thay một chiếc áo bra tập gym khi có một trong những dấu hiệu bên trên là vô cùng cần thiết và phải thực hiện ngay. Nếu sử dụng một chiếc áo bra tập gym lâu, nó không chỉ ảnh hưởng đến hiệu quả trong lúc tập luyện, mà về lâu dài còn có tác hại xấu đến sức khỏe của bạn. Vì thế, để bảo vệ tốt nhất cho bản thân thì bạn phải hết sức lưu ý về vấn đề này.

6. Các mức hỗ trợ của áo bra tập gym

  • Áo bra thể thao có tác động thấp: Loại áo bra tập gym này thích hợp để tập yoga và đi bộ.
  • Áo bra thể thao có tác động trung bình: Phù hợp cho đạp xe, pilates, nâng tạ, plank… nó cũng phù hợp cho các môn phối hợp.
  • Áo bra thể thao có tác động cao: Phù hợp cho chạy bộ, nhảy, các bài tập cường độ cao.

7. TOP 5 áo bra tập gym đẹp nhất tại Thế Giới Đồ Tập

6.1. Áo bra tập gym ICADO AT10

Áo bra tập gym ICADO AT10

Mua ngay: Áo bra tập gym ICADO AT10

Áo bra tập gym ICADO AT10 mang đến cho người dùng 10 tùy chọn màu sắc thời trang, trendy bao gồm: Đen, đỏ, hồng, hồng da, nâu, xám rêu, xanh bơ, xanh trời, xanh dương đậm và xanh ngọc. Với sợi vải coolmax mát mẻ và thoáng khí x2 lần, cùng công nghệ may 4 kim tinh tế, sắc sảo, đây chắc chắn là item áo bra tập gym không thể thiếu trong tủ đồ của các nàng gymer.

6.2. Áo bra tập gym dệt HN51

Áo bra tập gym dệt HN51

Mua ngay: Áo bra tập gym dệt HN51

Áo bra tập gym dệt HN51 sở hữu 8 màu sắc trung tính cho người dùng, bao gồm: Cam, đen, nâu, tím, trắng, trắng ngà, xanh chuối, xanh da trời. Item này sử dụng vải coolmax siêu mát và thoáng khí x2 lần, co giãn 4 chiều, tăng độ đàn hồi bảo vệ cơ khi tập luyện. Ngoài ra còn có khả năng chống tia UV cực tốt, giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, điều mà chị em nào cũng quan tâm khi tập ngoài trời.

6.3. Áo bra tập gym ICADO AT8

Áo bra tập gym ICADO AT8

Mua ngay: Áo bra tập gym ICADO AT8

Với thiết kế Front-zip thời thượng, áo bra thể thao ICADO AT8 có thiết kế phối khóa kéo zip nổi bật ở giữa, người dùng có thể dễ dàng mặc vào và cởi ra nhanh chóng. ICADO AT8 sử dụng 88% Polyester, 12% spandex với sợi coolmax thoáng mát, thoáng khí sẽ cực kỳ phù hợp cho các bạn nữ trong những buổi tập ngày hè oi bức.

6.4. Áo bra tập gym dệt HN54

Áo bra tập gym dệt HN54

Áo bra tập gym dệt HN54 có 4 lựa chọn màu sắc từ gam màu tối đen, nâu, đến các gam màu sáng như vàng, xanh lá nổi bật. Đồng thời, với 88% Polyester, 12% spandex cùng đường may 4 kim tinh tế, item có form ôm vừa vặn, giúp tôn lên vẻ đẹp hình thể của quý cô một cách hoàn hảo nhất.

6.5. Áo bra tập gym dệt HN48

Áo bra tập gym dệt HN48

Áo bra tập gym dệt HN48 mang đến 5 gam màu tinh giản, trung tính, bao gồm: Đen, rêu, ruốc pastel, trắng, xám, cực kỳ phù hợp với các cô nàng không thích nổi bật, hoặc muốn che đi khuyết điểm của mình. Khác với các loại phía trên, áo bra thể thao HN48 được may bằng loại vải dệt kim cao cấp kết hợp cùng 12% spandex thấm hút mồ hôi, thoáng mát và khử mùi tốt. Thiết kế đan lưới phía sau cá tính, kết hợp tone màu nhẹ nhàng, đẹp mắt chắc chắn sẽ khiến chị em đổ gục ngay khi lần đầu xem qua đấy!

Trên đây là những hướng dẫn chọn áo bra tập gym phù hợp với từng size ngực mà bạn có thể tham khảo trong việc chọn item vừa vặn và thích hợp nhất với cơ thể mình. Nếu bạn đang phân vân không biết nên mua áo bra tập gym ở đâu thì hãy ghé ngay Thế Giới Đồ Tập với hàng ngàn mẫu áo bra tập gym đẹp và hiện đại. Với đa dạng về thiết kế lẫn màu sắc, chắc chắn bạn sẽ tìm được mẫu áo tập gym nữ chân ái cho bản thân.

Xem thêm: Loại trang phục thể thao thích hợp cho nữ.

Bình luận về bài viết