5 BÀI TẬP YOGA CƠ BẢN CÓ TÁC DỤNG CHỮA VIÊM ĐẠI TRÀNG HIỆU QUẢ

Thật sự chỉ với những bài tập cơ bản mà yoga đã mang lại rất nhiều lợi ích to lớn trong cuộc sống chúng ta. Một trong những lợi ích đó là yoga giúp chữa viêm đại tràng cực kỳ hiệu quả thông qua việc cải thiện hệ tiêu hóa, xoa dịu những cơn đau và đẩy nhanh quá trình điều trị. 

Đại tràng là một nhóm bệnh phổ biến đối với hầu hết người dân Việt Nam. Gây tổn thương và viêm niêm mạc đại tràng làm ảnh hưởng chức năng hoạt động của đại tràng.

Những biểu hiện như: bụng thường xuyên đau âm ỉ, đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu, tiêu chảy, táo bón,… Nếu hiện trạng diễn ra thường xuyên và kéo dài sẽ ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt của nhiều bệnh nhân.

 

BÀI TẬP YOGA CƠ BẢN GIÚP ÍCH GÌ ĐỂ CẢI THIỆN CHỨNG VIÊM ĐẠI TRÀNG?

Hệ tiêu hóa tác động lớn đến hệ thần kinh, dễ thấy nhất khi hệ tiêu hóa hoạt động tốt thì cơ thể sẽ cảm thấy thoải mái và thư giãn. Còn khi bị đại tràng, cơ thể luôn trong trạng thái căng thẳng sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, giảm hệ miễn dịch và gây nhiều hệ lụy sau này.

 Khi rèn luyện những bài tập yoga sẽ tác động lên vùng bụng, hỗ trợ các cơ quan trong hệ tiêu hóa, lưu thông máu tốt hơn, kích thích giải phóng những độc tố một cách hiệu quả.

5 BÀI TẬP YOGA CƠ BẢN CHỮA VIÊM ĐẠI TRÀNG HIỆU QUẢ

Những bài tập yoga đều đặn kết hợp cùng giấc ngủ đủ, ăn uống đúng giờ có chế độ, sống xanh sống lành mạnh sẽ khiến cơ thể thuyên giảm một cách hiệu quả.

Bài Tập Chó Cúi Mặt

Nếu bạn đang có dấu hiệu ruột bị kích thích thì hãy nhớ đến bài tập này nhé. Bài tập này sẽ giúp cơ thể kéo dài cột sống, săn chắc cơ bụng và tăng cường sức mạnh cánh tay.

Lưu ýChống chỉ định khi thực hiện bài tập chó cúi mặt:

  • Hội chứng ống cổ tay
  • Những ai bị tăng huyết áp, đau đầu hay bị tiêu chảy
  • Phụ nữ mang thai 3 tháng cuối không thích hợp cho bài này.

Bài Tập Rắn Hổ Mang

Bài tập rắn hổ mang sẽ giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi, cải thiện lưu thông máu và kích thích được các cơ quan gần bụng.

Bài Tập Cánh Cung

Tập tư thế cánh cung sẽ giúp giảm mệt mỏi, lo lắng cũng như táo bón. Bạn nên cân nhắc trước khi rèn luyện bài tập này vì tập tư thế lâu sẽ làm cho đường ruột cảm thấy hoạt động khi tập.

Tư Thế Thoát Khí

Tư thế thoát khí (còn được gọi giải phóng gió), tên nhưng ý nghĩa, giúp giải phóng khí trong khoang ruột của mình. Có nghĩa là, khi bạn cảm thấy bụng chướng, hoặc khó tiêu thì bạn hãy thực hiện tư thế này, rất hiệu quả bạn nhé!

Tư Thế Yoga Vặn Mình

Đây là bài tập giúp cải thiện hệ tiêu hóa và giải độc rất tuyệt vời. Khi chúng ta xoắn mình sẽ kích thích ruột – gan – thận.

Lưu ý: Nếu bạn đang bị tiêu chảy thì khi vặn vẹo thì nên thực hiện bài tập chậm và nhẹ nhàng.

NHỮNG LƯU Ý KHI TẬP YOGA DÀNH CHO NHỮNG AI BỊ VIÊM ĐẠI TRÀNG

Rèn luyện Yoga là cần quá trình lâu dài, không phải tập ngày 1, ngày 2 thì sẽ có kết quả, cho nên cần có sự kiên trì.

  • Hãy tham khảo bác sĩ và xin ý kiến về vấn đề hiện tại để HLV sẽ đưa ra bài tập cho hiệu quả.
  • Đừng quên khởi động trước khi tập yoga. Giúp làm ấm cơ thể và còn hạn chế chấn thương khi tập.
  • Khi tập bài tập yoga trị viêm đại tràng, bạn không nên ăn quá no. Việc ăn quá no sẽ tác động lên thành bụng, khiến bạn khó chịu và tốn nhiều sức để luyện tập.

>> Yoga Trị Liệu – Bài Tập Hít Thở Để Sống Khỏe, Sống Thọ

Thế Giới Đồ Tập

Bình luận về bài viết

Trả lời