Chỉ chưa đầy 3 năm hoạt động, chuỗi cửa hàng thời trang gym và yoga Thegioidotap.vn đã phát triển thần tốc từ 3 cửa hàng thành 15 cửa hàng.
Tốc độ phát triển nhanh chóng của thương hiệu thời trang gym và yoga với nhận diện nền xanh lá chữ “Thegioi” màu đen và “dotap.vn” màu trắng đã khiến nhiều đối thủ trong ngành thời trang gym và yoga phải thắc mắc và đặt ra câu hỏi: Thegioidotap.vn đã làm điều đó như thế nào?
Kỳ vọng giữ vững thương hiệu đồ tập gym và yoga số 1 Việt Nam
Thegioidotap.vn ra đời vào 6/3/2016, thời điểm này có khá ít thương hiệu cung cấp đồ tập trên thị trường vì thế sự xuất hiện của Thegioidotap.vn như là một làn gió mới. Theo thống kê từ CEO Lê Quang Vũ, hiện Việt Nam có gần trăm triệu dân, đối tương khách hàng của Thegioidotap.vn có độ tuổi từ 25 – 50 tuổi có ý thức rèn luyện sức khoẻ và nâng tầm cuộc sống. Với phân khúc thị trường quá lớn và nhu cầu về quần áo tập luyện càng cao khiến Thegioidotap.vn càng quyết đầu tư máy móc để cung cấp nhu cầu cực lớn của thị trường.
Thegioidotap.vn dự kiến bán ra thị trường tới 2 triệu sản phẩm trong năm 2019 và khoảng 4 triệu sản phẩm cho các năm tiếp theo. Mặc dù hiện tại Thegioidotap.vn có 15 cửa hàng tại TP.HCM, Đà Nẵng, Biên Hoà, Cần Thơ, nhưng ông Lê Quang Vũ dự tính đến hết năm sau thương hiệu của mình sẽ có mặt tại khắp các quận và các tỉnh ở miền Nam và miền Trung.
Tận dụng tối đa lợi thế cạnh tranh
Việc đầu tư vào lĩnh vực quần áo tập luyện, Thegioidotap.vn tập trung vào phân khúc trung bình vì nhóm khách hàng rất lớn, khả năng mua mỗi lần khoảng 4 đến 6 sản phẩm và mỗi năm mua lại khoảng 1 đến 2 lần. Với phân khúc khách hàng này thì trường vẫn chưa có vì hàng giá rẻ hầu hết từ Trung Quốc, còn phân khúc cao cấp thì có các thương hiệu nước ngoài như Nike, Adidas, Reebook,… nhưng giá lại cao. Trong khi nhóm khách hàng này rất cần các sản phẩm từ Việt Nam và giá cả phải chăng.
Ứng dụng công nghệ
Bí quyết để Thegioidotap.vn thành công như hiện nay là nhờ vào việc ứng dụng công nghệ vào kinh doanh. Chúng tôi học hỏi theo các công ty công nghệ lớn trên thế giới như Amazon, Alibaba, … các yếu tố như tồn kho, bán hàng, vận chuyển, … điều được chúng tôi ứng dụng công nghệ giúp khách hàng trải nghiệm tốt nhất trên mọi nên tảng mà chúng tôi xây dựng. Hiện thương Thegioidotap.vn có mặt trên website, facebook, zalo. Đây là ba nền tảng hot nhất hiện nay và có lượng người dùng ổn định và thường xuyên tìm kiếm về thời trang và sức khoẻ. Nhờ đó mà Thegioidotap.vn bán hàng trên các kênh này tốt hơn những đối thủ khác. Thegioidotap.vn cũng là một trong số ít thương hiệu có chính sách đổi hàng trong 7 ngày và chương trình mua 5 tặng 1.
Đây là 3 yếu tố chính giúp Thegioidotap.vn phát triển thần tốc trong 3 năm qua, vượt mặt nhiều thương hiệu lớn như Adidas, Nike, Puma,… để trở thành thương hiệu đồ tập được người Việt ưa chuộng nhất.
Xem thêm: Tin tức Thế giới đồ tập
Bình luận về bài viết