1. Cần chuẩn bị gì khi mới tập gym?

a. Quần áo tập gym thoải mái

Đối với các bài tập gym bạn nên chọn những bộ quần áo thoải mái, không hạn chế những chuyển động của bạn. Tốt nhất bạn nên chọn những chất liệu vải nhẹ, thoáng mát, có giãn tốt như polyester, spandex,… .

b. Áo ngực thể thao đối với nữ


Áo ngực thể thao giúp ngăn chặn sự dịch chuyển của ngực khi bạn vận động mạnh. Giúp bạn cố định ngực và ngăn chặn việc chảy xệ do tác động của trọng lực và hoạt động khi tập luyện. Chọn một chiếc áo ngực phù hợp dự trên cơ thể và loại hình tập luyện của bạn.

c. Túi thể thao

Bạn cần một chiếc túi thể thao để đựng tất cả các đồ đạc mà bạn cần mang theo. Có thể là một chiếc balo hay một chiếc túi trống thể thao miễn là nó có thể mang đầy đủ tất cả các món đồ mà bạn mang theo.

>> NÊN XEM:

Nam tập gym thì nên mặc gì cho đẹp, chất mà lại thoải mái?

d. Giày thể thao

Bạn cần một đôi giày thể thao có thể cung cấp sự hỗ trợ cho các bài tập luyện của mình. Bạn nên có ít nhất 2 đôi giày thể thao khác nhau để phục vụ cho bài tập cadio và bài tập sức mạnh.

e. Chai nước

Sử dụng một chai nước của bản thân chắc chắn là một điều tuyệt vời nhất. Điều này cực kỳ quan trọng khi bạn dự định tập các bài tập cardio trên xe đạp hoặc máy chạy bộ.

f. Khăn tắm

Một chiếc khăn tắm chắc chắn là một vật dụng thiết yếu ở phòng tập của bạn. Sẽ không ai muốn sử dụng chung khăn tắm với người khác và bạn cũng vậy. Và tất nhiên, khăn tắm bạn sử dụng tại phòng tập cũng không cần quá to mà nó chỉ cần nhỏ gịn và thuận tiện cho việc mang đi thôi.

g. Tai nghe

Bạn đừng bất ngờ, chỉ cần bạn bước vào phòng tập và mọi người điều sử dụng tai nghe. Tôi khuyên bạn nên sử dụng loại tai nghe không dây vì nó sẽ không làm bạn mất tập trung. Và hơn nữa, bạn cũng cần chuẩn bị một danh sách các bài nhạc tạo động lực giúp bạn tập luyện tốt hơn.

Với danh sách liệt kê trên đây, bạn đã xác định được ngày đầu tập gym cần chuẩn bị những gì rồi đó. Tiếp theo bạn hãy đọc tiếp những lưu ý khi mới bắt đầu tập gym nhé.

2. Những lưu ý khi tập gym ngày đầu

a. Bạn hãy thử và làm quen với mọi thứ

Ngày đầu bạn có thể bị sốc vì có quá nhiều thiết bị cũng như bài tập đang chờ bạn. Đừng quá lo lắng, hãy tập làm quên với tất cả các thiết bị bạn sẽ thấy dễ dàng hơn cho các buổi tập luyện tiếp theo.

b. Ghi chép

Viết ra các bài tập, cách thực hiện bạn cần thực hiện trong mỗi buổi tập. Bằng cách này, bạn sẽ không lặp lại các bài tập của ngày hôm qua, nó giúp bạn giữ cho mỗi buổi tập trở nên thú vị hơn.

c. Phục hồi sau mỗi buổi tập

Bạn đã vượt qua buổi tập luyện đầu tiên một cách khó khăn, chúc mừng bạn. Và giờ đến lúc bạn nên nạp năng lượng cho cơ thể để tái tạo lại cơ bắp sau quá trình tập luyện.

Trên đây là những điều cơ bản bạn nên chuẩn bị cho ngày đầu tập gym. Đây là những ý kiến cá nhân của tôi, bạn có thể tham khảo và đóng góp thêm ý kiến  của mình nếu thấy bài viết còn thiếu sót.

                                                                                                                   Nguồn: Lich tap gym nam