[TOP 10] Vải may đồ thể thao đẹp và chất nhất

Bạn là dân tập gym nhưng bạn đã chọn đúng quần áo tập gym cho mình chưa? Không phải loại vải nào cũng phù hợp để may đồ tập gym. Hãy cùng mình tìm hiểu 10 loại vải may đồ thể thao tốt nhất tại dưới đây!

Nên chọn vải may đồ thể thao nào tốt?

Không phải loại vải nào cũng phù hợp để may đồ thể thao. Dưới đây là 10 loại vải tốt nhất dùng may áo thể thao nam và may quần dài thể thao tập gym nam.

Bamboo (Vải tre)

Vải tre là một lựa chọn thân thiện với môi trường vì nó được sản xuất tự nhiên. Sợi tre có trọng lượng rất nhẹ và hút ẩm ẩm tốt. Làm cho nó trở thành một trang phục thể thao không mùi.

Sợi tre cũng cung cấp sự bảo vệ tuyệt vời khỏi tia UV khi bạn đam mê các bộ môn thể thao ngoài trời. Ngoài gym nó cũng thích hợp cho chạy marathon, các lớp yoga nóng,…

>> Xem thêm: Đồ tập gym nam

Cotton

Hầu như mọi người điều mặc quần áo từ chất liệu cotton để tập gym. Ưu điểm của là thấm hút mồ hôi tốt, không gây mùi khó chịu. Nhưng một khuyết điểm của vải thấm mồ hôi là thấm hút tốt nên khiến bạn trong như vừa tập vừa tắm vậy.

Bạn không nên chọn quần áo tập gym có chất liệu 100% cotton. Bạn chỉ nên mặc quần áo từ chất liệu cotton khi tập yoga, nâng tạ hoặc các hoạt động ít tiết ra mồ hôi.

Hầu như mọi người điều mặc quần áo từ chất liệu cotton để tập gym. Ưu điểm của nó là thấm hút mồ hôi tốt

Gore-Tex

Gore Tex là gì? Đây là một vật liệu hỗn hợp dùng làm vải may đồ thể thao. Không chỉ được sử dụng để làm quần áo tập gym như áo khoác mà còn làm cả giày chạy bộ. Chất liệu này có một lớp được phủ lên trên làm cho nó thoáng khí và không thấm nước.

Gore-Tex là một chất liệu thoáng khí và là lựa chọn tốt nhất cho tập luyện cường độ cao. Về cơ bản, lớp phủ bên ngoài không thấm nước nhưng cho phép mồ hôi của bạn bay hơi. Do đó, vật liệu này là một lựa chọn tốt cho áo gió.

Nylon

Nylon là một chất liệu rất mềm với kết cấu giống như lụa và chất liệu khô rất nhanh. Vải Nylon cũng thấm mồ hôi và giúp bay hơi dễ dàng. Chất liệu Nylon cũng chống nấm mốc, giúp vải bền hơn. Nylon cũng có khả năng co giãn và phục hồi tốt.

Polyester

Polyester là một loại vật liệu phổ biến khác được sử dụng trong đồ thể thao nói chung cũng như đồ tập gym nói riêng. Về cơ bản, nó là vải làm từ sợi nhựa nên rất nhẹ, không nhăn, bền lâu và thoáng khí. 

Nó không thấm nước trong tự nhiên, điều đó có nghĩa là mồ hôi của bạn không được hấp thụ bởi loại vải này mà để tự khô. Polyester cũng có tính chất cách điện, làm cho nó trở thành một lựa chọn tốt cho cả thời tiết nóng và lạnh.

Xem thêm: Cửa hàng bán quần áo tập gym nữ big size tại TPHCM

Polypropylen

Polypropylen là một loại vải được làm từ nhựa. Tuy nhiên, loại vải này hoàn toàn chống nước. Điều đó có nghĩa là ngay cả khi mồ hôi chảy ra ở lớp ngoài của quần áo, vải sẽ không bị ướt từ bên trong.

Vật liệu này có thể được sử dụng như một loại vải độc lập cũng như một lớp lớt với một loại vải khác.

 

Spandex

Spandex là một trong những loại vật liệu phổ biến nhất được sử dụng trong quần áo thể thao. Điều này là do nó có độ co giãn cao giúp bạn linh hoạt và thoải mái khi di chuyển. 

Trên thực tế,  vật liệu này được biết là nó được kéo dài gấp 100 lần so với kích thước ban đầu của nó. Làm cho nó trở thành một vật liệu yêu thích cho đồ thể thao cũng như quần áo tập gym.

Chất liệu này cũng được biết đến với các tính năng như thấm mồ hôi tốt, thoáng mát và khô nhanh.

Tencel

Tencel là một loại sợi được làm từ bột gỗ. Vì vật liệu này được làm từ sợi gỗ, nên nó có kết cấu tốt với đặc tính thấm hút mồ hôi. 

Chúng là một vật liệu hoàn toàn phân hủy sinh học làm cho nó trở thành một lựa chọn thân thiện với môi trường. Chất liệu này thoáng mát và không nhăn.

Len

Len là một loại vải thể thao tốt và thích hợp ở những nơi có thời tiết lạnh. Các sợi trong vải len giữ nhiệt và giúp giữ ấm cho bạn. Vải len thoáng khí làm cho nó trở thành một lựa chọn không mùi cho đồ thể thao.

Việc tập gym trong thời tiết giá lạnh như mùa đông là rất khó khăn. Và những bộ quần áo thông thường, nhất là loại quần áo tập gym mùa hè. Chúng không thể đáp ứng được việc giữ ấm cho cơ thể của gymer.

Do đó, các nhà cung cấp đồ tập đã nghiên cứu và lựa chọn vải len là chất liệu chính cho quần áo tập gym. Với sự xuất hiện phổ biến của đồ tập bằng len.

Thì việc tập gym và yoga trong mùa đông đã trở nên đơn giản hơn. Không còn gặp nhiều trở ngại và khó khăn cũng như các vấn đề hạn chế về nhiệt độ.

X-Static

X-Static là vật liệu được làm bằng kim loại nặng. Các sợi của loại vải này có các hạt bạc. Bạc là một kim loại có đặc tính chống vi khuẩn, ngăn ngừa sự tích tụ của vi khuẩn và nấm mốc. 
Do đó, đồ thể thao hay đồ tập gym được may từ X-Static tương đối sạch và không có mùi ngay cả khi sử dụng quá nhiều.

3. Tính năng phải có của vải may đồ thể thao

Cách nhiệt

Vải có tính cách nhiệt cao, sẽ tạo hiệu ứng mát hơn khi mặc.

Khả năng hút ẩm

Sợi tổng hợp sẽ khô nhanh hơn sợi tự nhiên và được sử dụng phổ biến hơn trong dòng trang phục thể thao.

Bay hơi thoáng khí

Tính năng cần có của trang phục thể thao là khả năng ngăn không cho mưa gió bên ngoài vào. Nhưng ngược lại cần phải cho hơi nóng, mồ hôi trong cơ thể thoát ra ngoài nhanh và hiệu quả nhất. Tính năng này gọi là vải thoáng khí không thấm nước.

Trên đây là 10 loại vải may đồ tập gym bạn có thể lựa chọn khi có nhu cầu. Tuy nhiên, việc bạn mua vải về tự may đồ tập sẽ mất khá nhiều thời gian, công sức cũng như chi phí của mình. Nếu bạn không có thời gian thì hãy lựa chọn cho mình những bộ đồ tập may sẵn tại Thế giới đồ tập với hàng ngàn sản phẩm, mẫu mã đa dạng và hợp thời trang.

Xem thêm: Bạn đã biết cách hít thở khi tập gym chưa?

Thông tin liên lạc của Thế giới đồ tập
Địa chỉ: 101A-103 đường 3 tháng 2, P.10, Q.10, TPHCM (Hướng dẫn đường đi)
Hotline: 0902 77 11 86
Fanepage: https://www.facebook.com/Thegioidotap.vn/
Instagram: https://www.instagram.com/Thegioidotap.vn/

Bình luận về bài viết