1. Để  nhịn ăn đồ ngọt

Để giúp cho việc tập gym được nâng cao hiệu quả thì các món ăn trước và sau khi tập gym là vô cùng quan trọng. Nhất là đối với những gymer mới, đây là những người chưa có nhiều kinh nghiệm nên ăn uống khá là hỗn tạp, làm cho quá trình tập luyện các bài tập gym bị kém hiệu quả. Cho nên, hãy cùng với thegioidotapp.vn tìm hiểu các món ăn nhẹ tập gym thích hợp cho từng mục tiêu tập luyện mà bạn nên biết trong bài viết dưới đây. Hãy tham khảo để tăng thêm nhiều kiến thức bổ ích cho việc tập gym nhé!
Để nhịn ăn đồ ngọt

Ăn uống không kiểm soát là kẻ thù của bất kỳ chế độ ăn uống nào. Nghiên cứu của Mỹ cho thấy chúng ta tiêu thụ tới 40% lượng calo hàng ngày từ đồ ăn nhẹ. Để ngăn chặn việc ăn uống tự phát, hãy giữ hạnh nhân trên bàn và ăn 10 hạt vào giữa buổi sáng và 10 hạt nữa vào buổi chiều. Chúng có nhiều protein và chất béo lành mạnh, cả hai đều làm giảm sự thèm ăn. Vì vậy, bạn có thể từ bỏ những món ăn ngọt không tốt cho việc tập luyện.
 

>> Nên xem: 7 bài tập với con lăn có thể bạn nên thử hiệu quả nhất

2. Để đốt cháy chất béo


Một chất trong ớt được gọi là capsaicin, tạo ra lửa trong miệng của bạn, chúng làm tương tự như vậy với cơ bắp của bạn. Spiciness làm tăng sự trao đổi chất của cơ thể, tăng quá trình oxy hóa chất béo. Một nghiên cứu trên tạp chí Appetite của Cục Quản lý Thực phẩm và Du lịch cũng phát hiện ra rằng việc thêm ớt vào bữa ăn sẽ làm giảm lượng calo hấp thụ.

3. Để xây dựng cơ bắp
Để xây dựng cơ bắp


Nếu mục đích tập gym của bạn là để tăng cường cơ bắp, bạn cần phải ăn như một con gấu chuẩn bị cho mùa đông. Người tăng cân nên ăn lên đến 3.500kcals mỗi ngày, với ít nhất 150g protein. Cơ thể chỉ có thể xử lý khoảng 30g mỗi khẩu phần, vì vậy bạn nên chia nhỏ khẩu phần ăn của  mình nhưng vẫn đảm bảo đáp ứng đủ lượng protein.

4. Cung cấp dinh dưỡng cho cơ bắp trước tập luyện
Cung cấp dinh dưỡng cho cơ bắp trước tập luyện
Các món ăn nhẹ tập gym thích hợp nhất


Carbs không phải là kẻ thù. Trên thực tế, chúng là năng lượng. Thông thường, các loại carbs đơn giản như bánh mì trắng. Một bánh sandwich bơ đậu phộng 30 phút trước và ở lại tiếp nhiên liệu cho đến khi mà bạn thực hiện các bài tập cuối cùng.

5. Cung cấp dinh dưỡng cho cơ bắp sau tập luyện


Để có được kết quả tốt nhất và giữ cho cơ thể không bị tụt dốc, điều quan trọng là tiếp nhiên liệu với thực phẩm phù hợp ngay sau khi tập luyện. Protein lắc là sự lựa chọn hiệu quả nhất, đồ uống hấp thụ nhanh chóng, nhận được chất dinh dưỡng thẳng đến cơ bắp. Một lần nữa, carbs là một người bạn, đường tăng insulin, làm tăng tốc độ nhiên liệu nhanh chóng cung cấp đến nơi cần thiết. Nếu bạn cảm thấy không thoải mái với chúng, hãy thử sữa chua tự nhiên với cả trái cây.

6. Trước khi đi ngủ
Trước khi đi ngủ


Cơ thể tái tạo lại chính nó vào ban đêm, vì vậy sớm hơn bạn có thể cung cấp các chất để có nhiều cơ hội chữa lành các cơ bị rách trong ngày, hãy thử 2 trái kiwi trước khi ngủ. Nghiên cứu từ Đại học Đài Bắc cho thấy hàm lượng serotonin cao của chúng có thể giúp bạn ngủ nhanh hơn 35% và sau đó giữ chu kỳ giấc ngủ đều đặn.

                                                                                                             Nguồn: https://thegioidotap.vn/

>>> Xem thêm: Các thói quen tập gym khiến làn da xấu đi hay gặp phải https://thegioidotap.vn/ph_simpleblog/single?rewrite=can-than-vi-cac-thoi-quen-tap-gym-khien-lan-da-xau-di