Gửi anh Vũ và team TGDT, Minara xin gửi hướng dẫn về quy trình xử lí đơn hàng trên hệ thống TGDT ạ:

Bước 1. Sau khi tiếp nhận thông tin đơn hàng, các thông tin trong một trang đặt hàng bao gồm:
- Khu vực SẢN PHẨM: Các sản phẩm khách đã đặt, riêng với trường hợp Mua5Tang1, sẽ hiển thị thêm sản phẩm Mua5Tang1 và sản phẩm miễn phí bên cạnh Thông tin bổ sung



- Khu vực Khách hàng
* Mục ghí chú riêng: Dùng để ghi lại tin nhắn dành riêng cho các nhân viên tư vấn/xác nhận đơn hàng trên hệ thống và không hiển thị cho khách hàng thấy.
* Bên dưới là thông tin giao hàng/địa chỉ mà khách đã điền trong form mua hàng.



- Khu vực Đặt hàng: Chứa thông tin về mã số đơn hàng hiện tại, đồng thời là nơi chuyển đổi trạng thái đơn hàng trong thời gian tư vấn cho khách (hoặc sau khi tư vấn xong)
*Các trạng thái 




Riêng quy trình thanh toán/xác nhận/trạng thái có thể cấu hình lại theo mô hình của TGDT tại liên kết này cho phù hợp với các khái niệm của hệ thống: Link thay đổi


Mỗi trạng thái sẽ bao gồm màu sắc, tên gọi và các thuộc tính riêng, nếu chưa nắm vững có thể chỉnh sửa lại tên gọi của trạng thái có sẵn là được:



- 2 khu vực còn lại là Vận chuyển và Thanh toán: Mô tả các phương thức giao hàng mà khách đã chọn:





Ngoài ra quy trình xử lí khi có những yêu cầu đặc biệt như: Khách đặt sản phẩm mới, telesale, khách đổi sản phẩm,... sẽ được hướng dẫn trong ticket sau. Xin cảm ơn.
----------------


Gửi anh Vũ và team TGDT, Minara xin hướng dẫn cách xử lí trong trường hợp cần tạo đơn hàng mới từ một đơn hàng đã có trên hệ thống:
- Khi khách muốn đặt sản phẩm khác.
- Khi khách muốn đặt thêm sản phẩm.
-------------
Đầu tiên kiểm tra thông tin khách hàng đã có trên hệ thống hay chưa, nếu chưa thì tiến hành tạo tài khoản khách hàng, ngoài ra ghi chú vào phần ghi chú riêng về trường hợp này để những nhân viên khác có thể nắm được thông tin đơn hàng sau này.



-----

Sau khi chuyển đổi thông tin thành khách hàng:



---
Truy cập vào trang Đặt hàng (Order) để tiến hành tạo đơn hàng mới:

https://thegioidotap.vn/system/index.php?controller=AdminOrders&token=ee91c000a2ce4c5963e331e912439d37



Sau đó nhập tên khách hàng mới tạo:





Lúc này hệ thống sẽ chuyển sang giao diện Đặt hàng:



Cuộn xuống bên dưới sẽ có phần Giỏ hàng, tìm tên sản phẩm mà khách muốn đặt lại, sau đó Add To Cart:



Kiểm tra lại Địa chỉ giao nhận và thông tin vận chuyển ở bên dưới:



Kiểm tra thông tin đặt hàng và gửi lời nhắn xác nhận cho khách hàng:



----------------